Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Như thế nào là cách âm, như thế nào là tiêu âm thì hiện tại rất nhiều người còn nhầm lẫn bởi hai khái niệm này. Vậy cách âm là gì? Tiêu âm là gì.

Khái niêm về cách âm, tiêu âm.

Hiện nay đời sống ngày càng phát triển thì nhu cầu sử dụng những vật liệu về cách âm hoặc tiêu âm là những vật liệu hay được mọi người quan tâm tới. Vì vậy để sử dụng những vật liệu này một cách chính xác thì người tiêu dùng phải hiểu rõ khái niệm về cách âm và tiêu âm.

Khái niệm về cách âm:

Dùng một vật liệu hoặc kết cấu chặn sự truyền đi của âm thanh tạo nên một môi trường yên tĩnh gọi là cách âm.

Khái niệm về tiêu âm:

Tiêu âm hay còn gọi hút âm là khi sóng âm chạm vào một bề mặt vật liệu thì một bộ phận năng lượng âm thanh bị phản xạ ngược lại song song đó một bộ phận khác bị hút vào bên trong vật liệu, một bộ phận nữa xuyên qua mặt bên kia của vật liệu. 

Với hệ số hút âm trên 0.2 có thể gọi là vật liệu hút âm.

Sự khác nhau giữa vật liệu cách âm và tiêu âm.

Vật liệu tiêu âm là một loại vật liệu có thể hút được âm thanh, cho phép âm thanh đi vào và xuyên qua. Tất cả chúng ta có thể hiểu nôm na rằng vật liệu tiêu âm phải là những vật liệu xốp, tơi và thông khí. 

Sự kết cấu của những vật liệu này có các lỗ nhỏ với số lượng lớn, chúng được liên kết với nhau và có tính thông khí một cách nhất định.


Mút tiêu âm

Tuy nhiên vật liệu cách âm lại khác, vật liệu này đòi hỏi phải giảm được năng lượng âm thanh xuyên qua và chặn được sự truyền âm.

Với cấu kết của vật liệu này phải chắc chắn, tỉ trọng cao, không có lỗ.


Bông khoáng cách âm

Trên đây là một số khái niệm về cách âm, tiêu âm và phân biệt sự khác nhau giữa cách âm và tiêu âm. Hi vọng qua bài viết người đọc sẽ hiểu rõ hơn về khái niệm này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Unordered List

Sample Text

Blog Archive

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget